Lỗi không thể đăng nhập bằng domain user

Một ngày nào đó bạn mở ở ds của synology và không thể đăng nhập vào màn hình desktop trên browser. “Nó” cứ báo sai pass hoài như hình dưới đây

Lưu ý là users domain dưới đây được tạo ra từ Active Directory Server

Dù là pass và username không hề sai.

Hiện tượng này hay gặp khi tắt, mở lại ổ nas. Vậy nguyên nhân là do đâu, và khắc phục thế nào

Active Directory Server không hoạt động

Nếu sử dụng account administrator đăng nhập vào màn hình desktop.. vào tiếp Package Center sẽ thấy Active Directory Server bị “stopped” (bình thường sẽ là running)

Nếu cố tình bắt “nó” run thì xuất hiện thông báo dưới đây

Điều này cho biết là DNS cũng đã ngừng hoạt động

DNS Server bị chiếm port 53

Port 53 là cổng đặc biệt mở trên router dành cho DNS Server. Tuy nhiên cổng này cũng dùng chung cho Active Directory Server nữa

Khắc phục

Lỗi trên xảy ra là cho port 53 đã bị chiếm dụng, bạn có thể restart ds lại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

19 − sixteen =